Singer-actor, lulong sa droga

singer-actor-blind-item

SA isang showbiz umpukan, pinag-usapan ang ­suspected drug users & pushers na under ­surveillance.

Ang sabi’y dapat nasa watchlist ang isang singer-theater actor na kilala sa pagiging lulong.
Calling-calling, PNP Chief Bato!

Sister ni Maine, ADIK

Mula noong isang linggo, may bagong adiksyon ang mga Kapuso.

Nahuhumaling ang televiewers sa bagong Koreanovela series ng GMA 7 na Descendants of the Sun (DOTS) dahil sa nakakakilig at nakakaantig na kuwento nina Lucas at Maxene.

Kahit nga ang kapa­tid ni Maine Mendoza na si Coleen Mendoza, tinamaan na rin ng Big Boss fever.

Ayon sa tweet ng ma­gandang dalaga noong Miyerkules (Agosto 3) ng hapon, mukhang certified DOTS fan si Coleen:

“Gusto ko lang manood ng DOTS all day!!!”

***

ABS-CBN ang mas tinatangkilik ng mas maraming ­kabahayang Pilipino noong ­buwan ng Hulyo sa ­pagta­tala nito ng national ­audience share na 47% kontra 32% ng GMA 7, base sa datos ng Kantar Media.

Kalahati sa total ­Philippine households ang nakatutok sa Primetime Bida ng ABS-CBN matapos itong pumalo sa national audience share na 50%, kumpara sa 30% ng GMA.

Ang primetime ang pinakamahalagang timeblock dahil sa mga oras na ito may pinakamaraming nanonood kaya importante ito sa advertisers na nagla­lagay ng pata­lastas para maabot ang mas nakararaming Pili­pino sa buong bansa.

Bukod sa primetime, namayagpag din ang ABS-CBN sa lahat ng time blocks nationwide noong Hulyo.

Wagi ang ABS-CBN sa morning block (6:00 AM to 12:00 NN) sa audience share na 42% vs GMA na may 33%;

Sa noontime block (12:00 NN to 3:00 PM) kung saan nakatamo ito ng 45% kontra 33% ng GMA;

At sa afternoon block (3:00 PM to 6:00 PM) kung saan pumalo ito sa 47% audience share vs GMA na may 32%.

Nangunguna pa rin sa listahan ng pinakapinapanood na programa ang FPJ’s Ang Probinsyano na may average national TV rating na 43.1%.

Tinalo ng makabuluhan at napapanahong mga kuwentong handog ni Cardo (Coco Martin) sa mga manonood ang kalabang telefantasya na Encantadia (19.9%).

Sinundan ito ng patok na patok sa mga kabataang The Voice Kids (36.9%) at Wansapanataym (34.2%).

Hindi rin nagpahuli ang most loved teleserye sa primetime na gabi-gabing nagpapakilig at nagbabahagi rin ng magagandang aral, ang Dolce Amore, na nakuha ang ikaapat na pwesto sa average national TV ­rating na 33.6%.

***

Inaabangan ang ASAPinoy segment sa ASAP.

Ngayong tapos na ang first batch ng OPM icons na na-feature, sana eh ganu’n pa rin kabigat ang guests kahit sa mga susunod na icons na ipi-feature.